Làng Lá Phiêu Lưu Ký áp dụng cơ chế "ngũ hành" giống hệt các game nhập vai trên PC ngày xưa | diễn đàn game thủ mobile

Làng Lá Phiêu Lưu Ký áp dụng cơ chế "ngũ hành" giống hệt các game nhập vai trên PC ngày xưa

GaMobile

Administrator
Thành viên BQT
#1
Dễ hiểu vì sao mà dù mang đồ họa khá trẻ trung nhưng tựa game này vẫn “giữ chân” được nhiều game thủ lớn tuổi đến vậy.
Có thể nói, thứ giúp Làng Lá Phiêu Lưu Ký lôi kéo được lượng người chơi đông đảo (gần 400.000 người chơi trong 3 ngày đầu tiên) ra mắt chính là nhờ khai thác cốt truyện Naruto một cách không thể “chuẩn chỉ” hơn. Thế nhưng, yếu tố đã giữ chân họ ở lại, quyết định gắn bó với tựa game này thì lại phải kể đến công của hệ thống gameplay.

Không đi vào lối mòn của nhiều sản phẩm MMORPG hiện nay, Làng Lá Phiêu Lưu Ký tái hiện lại lối chơi truyền thống của các tượng đài trên PC năm xưa. Từ việc KHÔNG có lực chiến, cho phép giao dịch trực tiếp, PK tự do, tổ đội săn Boss… đều khiến cho người chơi hồi tưởng về quá khứ hào hùng mà họ từng chinh chiến.



Làng Lá Phiêu Lưu Ký có một gameplay rất hay, rất truyền thống mà chắc chắn, nhiều game thủ lớn tuổi sẽ thích​

Đặc biệt, có một tính năng mà có lẽ những game thủ lớn tuổi sẽ rất thích là hệ thống “ngũ hành”. Trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký, nó được thể hiện qua các hệ Chakra y như trong truyện Naruto. Hệ này sẽ có xác suất để khắc chế và bị khắc chế bởi các hệ khác. Điều này có nghĩa, người chơi sẽ phải rất chăm chút cho dàn trang bị của mình để có thể đạt được sức mạnh cần thiết khi giao tranh.



Trong game, "ngũ hành" được thể hiện qua hệ Chakra​

Cái hay của nó như đã nói chính là khiến cho người ta nhớ lại về ngày xưa cũ. Theo nhiều ý kiến cóp nhặt được, có những game thủ còn thừa nhận rằng: “Chỉ vì tựa game này có hệ thống ngũ hành nên họ mới tiếp tục chơi”. Vậy thì vì sao nó lại quan trọng đến thế?

Bởi trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký, NPT đã mạnh dạn gạt bỏ thứ mà giới game thủ cực kỳ không thích là lực chiến. Sức mạnh nhân vật bạn đang chơi sẽ không còn phụ thuộc vào con số vô nghĩa ấy nữa. Bạn sẽ phải quan tâm đến tất cả vấn đề, từ cộng điểm kỹ năng, tiềm năng, cường hóa trang bị, ghép đá, lựa chọn đồ đúng hệ…


Làng Lá Phiêu Lưu Ký là một trong những gMO hiếm hoi KHÔNG có lựa chiến​

Bạn X.N - một game thủ đang chơi ở S2 của Làng Lá Phiêu Lưu Ký nhận xét: “Cái việc phụ thuộc vào lực chiến nó đôi khi rất bốc phét. Rõ ràng mình khỏe hơn hẳn nhưng chỉ vì nó nạp Vip cao hơn nên được cộng thêm lực chiến… Thắng hay thua khi PK phải như VLTK hay MU khi xưa mới đúng. Cứ ông nào kỹ năng hơn, up đồ khéo hơn thì ông đấy mới thắng. Làm quái gì có chuyện cả 2 ông nâng nhân vật y hệt nhau, thằng Vip cao hơn lại thắng thì chơi làm gì”.






Việc tăng sức mạnh cho nhân vật phụ thuộc hoàn toàn vào việc mà bạn nâng đồ, chọn đúng hệ, tăng kỹ năng, tiềm năng... rất giống với các game MMORPG ngày xưa
Trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký, khi kiếm đủ được các trang bị cùng hệ, bạn sẽ còn mở thêm được các thuộc tính ẩn. Thế là dân tình ào ào đua nhau đi tìm trang bị đúng hệ của nhân vật. Từ kênh thế giới cho đến group của game, đi đâu cũng có thể thấy các topic mua/bán đồ trong game. Thành ra, nếu là một người chơi game online lâu năm, bạn sẽ nhận ra ngay cái cảnh quen thuộc của các tựa game nhập vai trên PC ngày xưa trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký. Đây là thứ được nhiều game thủ đánh giá rất cao.



Nhờ đó, chợ giao dịch trong game có thể thấy là vô cùng sôi nổi, ai ai cũng tìm kiếm món trang bị đúng với hệ của mình​

Chưa nhắc đến vấn đề thị trường giao dịch trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký rất sôi nổi, chỉ tính riêng lợi ích của việc chia hệ như vậy, chúng ta sẽ có gì? Đó là sự đa dạng, phong phú trong cách mà người chơi xây dựng nhân vật để PK. Hãy so sánh một tựa game có lực chiến và một tựa game không có lựa chiến để làm rõ hơn.

Trong game có lực chiến, người chơi sẽ tuân theo các chỉ dẫn của những game thủ đi trước để làm sao cho chỉ số này cao nhất có thể. Điều này vô tình lại khiến cho người nào cũng như người nào. Cứ chọn phái Võ Đang là phải nâng max cái này, bỏ qua cái kia. Rồi khi lao vào “solo”, họ lại dựa dẫm quá nhiều ở lực chiến và cứ để auto mà thôi. Thế là mất đi cảm giác được trình diễn kỹ năng rồi. Một điểm trừ không hề nhẹ.




Điều này khiến người chơi nhớ lại quãng thời gian mà họ từng chinh chiến trong các game MU Online, VLTK, KT... ngày trước​

Ngược lại, trong các tựa game không có lực chiến như Làng Lá Phiêu Lưu Ký, việc xây dựng nhân vật ra sao hoàn toàn nằm trong tay bạn. Dù chỉ có 4 chỉ số là HP, MP, Sức Mạnh, Chakra nhưng với mỗi class nhân vật, chúng ta có thể thấy người chơi có rất nhiều cách nâng khác nhau. Người muốn theo đường sát thương thì đi về Sức Mạnh cao, HP thấp. Người lại muốn theo đường hỗ trợ thì Chakra cao, MP cao… Hiểu đơn giản thì sự lựa chọn của mỗi game thủ được dàn trải ra nhiều hơn và đó là thứ mà những người từng chơi game MMORPG hồi xưa yêu thích.




Chính gameplay mới là thứ đã giúp Làng Lá Phiêu Lưu Ký giữ chân người chơi tốt đến vậy
Tính năng “ngũ hành” này dù không phải thứ gì quá lạ lẫm nhưng trong thị trường toàn những tựa game đánh nhau dựa theo chiến lực như bây giờ thì nó lại trở thành thứ gì đó cực kỳ đáng giá. Trở lại với vấn đề ở đầu bài, dù mang nền đồ họa không “người lớn” nhưng Làng Lá Phiêu Lưu Ký vẫn tự tin lôi kéo và giữ chân được ngay cả những người chơi khó tính nhất. Lý do rất đơn giản, họ vẫn mong muốn tìm về các trải nghiệm xưa cũ đã được chứng minh hơn là nếm thử các món mới chưa chắc đã ngon lành.
 
Like và Subscribe 2 kênh này để ủng hộ forum nhé
Fanpage: Thế Giới Game Mobile
Youtube: Thế Giới Game Mobile

Facebook Comment

Từ khóa: Từ khóa làng lá phiêu lưu ký